Trẻ em Việt Nam “nghiện” di động hơn giới trẻ Mỹ | CleverNET - Mạng quảng cáo thông minh trên điện thoại di động

 

Trẻ em Việt Nam “nghiện” di động hơn giới trẻ Mỹ

Khảo sát do một công ty startup từ Anh mang tên SuperAwesome cho thấy, trẻ em Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Singapore đang có mức độ sử dụng smartphone nhiều hơn trẻ em Mỹ tới 20%.

Theo Venture Beat, SuperAwesome, một công ty khởi nghiệp tại Anh mới đây đã thực hiện khảo sát trẻ em độ tuổi từ 6 đến 14 tại 5 quốc gia Đông Nam Á để tìm ra mức độ sử dụng smartphone của trẻ em. Kết quả của khảo sát cho thấy “Với trẻ em tại ASEAN, thế giới số là sân chơi mới của chúng”, “Di động là cánh cửa tới sân chơi số mà phần lớn trẻ em được tiếp cận” và “Ứng dụng đang là phần quan trọng nhất của sân chơi số”.

Khảo sát nói trên cho thấy 87% trẻ em tại 5 quốc gia ASEAN được khảo sát (Việt Nam, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Singapore) được tiếp xúc với smartphone, trong đó một nửa các em được sở hữu thiết bị của riêng mình. Tại nước Mỹ, chỉ có 30% số trẻ được khảo sát là đang sở hữu một chiếc smartphone.

Với trẻ em Đông Nam Á, di động đang là biện pháp chính để tiếp cận các phương tiện số. Smartphone đang dần bắt kịp với TV về mức độ phổ biến, và chơi game trên di động đang là hoạt động phổ biến thứ 3 của trẻ em. Trong nhóm trẻ xem TV thường xuyên, 1/4 các em sẽ vừa xem vừa sử dụng smartphone.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra 70% trẻ em Đông Nam Á chơi game di động khi rảnh rỗi, cao hơn đáng kể so với con số 56% tại Mỹ. Đáng ngạc nhiên là trong khi phần lớn (8/10) các ứng dụng được trẻ em ASEAN ưa thích là game thì trẻ em Mỹ lại thích các ứng dụng nội dung xã hội hơn.

Để đưa ra các con số này, SuperAwesome đã khảo sát 1.800 trẻ tại khu vực ASEAN. CEO của SuperAwessome khẳng định: “Trẻ em dưới 13 tuổi là một trong các nhóm người dùng có ảnh hưởng lớn nhất, vậy mà hiện giờ mới có rất ít dữ liệu về hành vi sử dụng phương tiện số của các em. Sau khi thực hiện nghiên cứu tại Mỹ và Anh, chúng tôi rất vui khi được mang các nghiên cứu đầy đủ về hành vi sử dụng phương tiện số thực tế tới khu vực Đông Nam Á. Đây là một nghiên cứu được nhiều công ty quảng cáo và thương hiệu thèm muốn trong nhiều năm, và chắc chắn bạn sẽ đọc được các thông tin thú vị”.

Theo dự đoán, thị trường quảng cáo phương tiện số cho trẻ em sẽ tăng trưởng tới mức 2 tỷ USD vào năm 2018.

CleverAds Tổng hợp
Theo VnReview

Switch to our mobile site